புதன், 9 டிசம்பர், 2009

தக​வல் ஆணை​யத்​தின் 37 உத்​த​ர​வு​க​ளுக்​குத் தடை!

    தமிழ்​நாடு மாநில தக​வல் ஆணை​யத்​தின் 37 உத்​த​ர​வு​க​ளுக்கு உயர் நீதி​மன்​றம் தடை விதித்​துள்​ளது.​ 2005}ம் ஆண்டு நிறை​வேற்​றப்​பட்ட சட்​டத்​தின் அம​லாக்​கத்​துக்​காக மத்​திய தக​வல் ஆணை​ய​மும்,​ மாநில அள​வி​லான தக​வல் ஆணை​யங்​க​ளும் அமைக்​கப்​பட்​டன.
 

      
இந்​தச் சட்​டத்​தின் அடிப்​ப​டை​யில் பொது மக்​கள் எழுத்து மூல​மாக கோரும் தக​வல்​களை சம்​பந்​தப்​பட்ட துறை​யின் பொது தக​வல் அதி​காரி அளிக்​கா​விட்​டால்,​ அந்​தந்​தத் துறை​யின் தலைமை பொது தக​வல் அதி​கா​ரி​யி​டம் முத​லா​வது மேல்​மு​றை​யீட்டு மனுவை தாக்​கல் செய்ய வேண்​டும்.​

இதி​லும் தக​வல் கிடைக்​கப்​பெ​றா​த​வர்​கள் மாநில தக​வல் ஆணை​யத்​தி​லும்,​ மத்​திய தக​வல் ஆணை​யத்​தி​லும் 2}வது மேல்​மு​றை​யீடு செய்​ய​லாம்.இவ் ​வாறு பெறப்​ப​டும் 2}வது மேல்​மு​றை​யீட்டு மனுக்​களை விசா​ரித்து பதில் அளிக்க மறுத்த பொது தக​வல் அதி​கா​ரிக்கு ரூ. 25 ஆயி​ரம் வரை அப​ரா​த​மும்,​ துறை ரீதி​யான நட​வ​டிக்கை எடுக்க பரிந்​து​ரைக்​க​வும்,​ சம்​பந்​தப்​பட்ட மனு​தா​ர​ருக்கு உரிய பதில் கிடைக்க உத்​த​ர​வி​ட​வும் மாநில தக​வல் ஆணை​யத்​துக்கு அதி​கா​ரம் உள்​ளது.

தமி​ழ​கத்​தில்...:

தமி​ழ​கத்​தில் மாநில தக​வல் ஆணை​யம் அமைக்​கப்​பட்டு முதல் மூன்று ஆண்​டு​க​ளில் சுமார் 1 லட்​சத்​துக்​கும் மேற்​பட்ட மேல்​மு​றை​யீட்டு மனுக்​கள் வந்​தன.இதில் சுமார் 40 மனுக்​க​ளின் மீதான விசா​ர​ணை​யில் பதில் அளிக்க மறுத்த பொது தக​வல் அதி​கா​ரி​க​ளுக்கு அப​ரா​தம் விதித்து மாநில ஆணை​யம் உத்​த​ர​விட்​டது. 


மேலும் பல வழக்​கு​க​ளில் உண்மை நிலை குறித்து விசா​ரித்து அறிக்கை அளிக்​க​வும்,​ மனு​தா​ரர்​கள் கோரிய தக​வல்​கள் அளிக்​க​வும் மாநில தக​வல் ஆணை​யம் உத்​த​ர​விட்​டது.


ஆனால்,​ இது​வரை ஒரு சில நபர்​க​ளி​டம் இருந்து மட்​டுமே அப​ரா​தம் வசூ​லிக்​கப்​பட்​டுள்​ளது.நீதி ​மன்​றத் தடை:​ சட்​டப்​படி பதில் அளிக்​கா​த​தால் அப​ரா​தம் விதிக்​கப்​பட்ட பொது தக​வல் அதி​கா​ரி​க​ளில் பெரும்​பா​லா​னோர் நீதி​மன்​றத்தை அணுகி ஆணை​யத்​தின் உத்​த​ர​வுக்கு தடை ஆணை பெற்​றுள்​ள​னர்.​


இப்​போ​தைய நில​வ​ரப்​படி மாநில தக​வல் ஆணை​யத்​தின் 37 உத்​த​ர​வு​க​ளுக்கு,​ நீதி​மன்​றத்​தால் தடை விதிக்​கப்​பட்​டுள்​ள​தாக ஆணைய அதி​கா​ரி​கள் தெரி​வித்​த​னர்.​ சென்னை உயர் நீதி​மன்​றத்​தி​லும்,​ உயர் நீதி​மன்ற மதுரை கிளை​யி​லும் இந்த தடை உத்​த​ர​வு​கள் பெறப்​பட்​டுள்​ளன.

இவை தொடர்​பான வழக்​கு​கள் நீதி​மன்​றத்​தில் நிலு​வை​யில் உள்​ளன.​ இதன் கார​ண​மாக தக​வல் பெறும் உரி​மைச் சட்​டத்​தின் அம​லாக்​கம் பாதிக்​கப்​பட்​டுள்​ளது என சமூக ஆர்​வ​லர்​கள் கருத்து தெரி​வித்​துள்​ள​னர்.

அர​சின் சட்ட உதவி ஏன்?​ மாநில தக​வல் ஆணை​யத்​தின் உத்​த​ர​வு​களை அம​லாக்க மறுக்​கும்​போது ​ தக​வல் அதி​கா​ரி​க​ளில் பெரும்​பா​லா​னோர் அந்​தந்​தத் துறை மூலம் நீதி​மன்​றத்​தில் மனு செய்து தடை ஆணை பெற்​றுள்​ள​னர்.​

இவர்​கள் தங்​கள் மனுக்​களை அரசு வழக்​க​றி​ஞர்​கள் மூலமே நீதி​மன்​றத்​தில் தாக்​கல் செய்து அர​சின் சட்ட உத​வியை பயன்​ப​டுத்​தி​யுள்​ள​னர். இந்த மனுக்​கள் தொடர்​பான வழக்​கு​க​ளில் ஆணை​யம் சார்​பில் அர​சின் பணி​யா​ளர் மற்​றும் நிர்​வாக சீர்​தி​ருத்​தத் துறைக்​கான அரசு வழக்​க​றி​ஞரே ஆஜ​ராகி வரு​கி​றார்.


இதன் மூலம் மனு​தா​ரர் ​(பொது தக​வல் அதி​காரி)​ சார்​பில் ஒரு அரசு வழக்​க​றி​ஞ​ரும்,​ எதிர் தரப்பு ​(ஆணை​யம்)​ சார்​பில் வேறு ஒரு அரசு வழக்​க​றி​ஞ​ரும் ஆஜ​ரா​கும் சூழல் ஏற்​பட்​டுள்​ளது.சட்​டப்​படி செயல்​ப​டாத பொது தக​வல் அதி​கா​ரி​க​ளுக்கு அர​சின் சட்ட உதவி அளிக்​கப்​ப​டு​வது தக​வல் பெறும் உரி​மைச் சட்ட அம​லாக்​கத்தை அரசே தடுப்​ப​தற்கு வழி​வ​குக்​கும் என பல்​வேறு தரப்​பி​ன​ரும் எதிர்ப்பு தெரி​வித்​துள்​ள​னர்.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக